• Giáo trình Nhân trắc học Ergonomi: Phần 1

    Giáo trình Nhân trắc học Ergonomi: Phần 1

    Giáo trình "Nhân trắc học Ergonomi" nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức chung về khoa học Ergonomi, chuyên sâu về kỹ năng nhân trắc và biết áp dụng các dẫn liệu nhân trắc vào thực tiễn đời sống và sản xuất. Giáo trình gồm có 4 chương và được chia thành 2 phần, mời các bạn cùng tham khảo phần 1 của giáo trình.

     58 p niem 21/04/2021 14 0

  • Giáo trình Nhân trắc học Ergonomi: Phần 2

    Giáo trình Nhân trắc học Ergonomi: Phần 2

    Giáo trình Nhân trắc học Ergonomi - Phần 2 đưa ra các kết quả nghiên cứu một số dấu hiệu nhân trắc Ergonomi chủ yếu, bao gồm các dấu hiệu nhân trắc tĩnh, tầm hoạt động tay, tầm hoạt động khớp, và những nhận xét tổng quát về các đặc điểm nhân trắc của người Việt Nam. Mời các bạn cùng tham khảo.

     127 p niem 21/04/2021 13 0

  • Giáo trình Xã hội học tôn giáo: Phần 2

    Giáo trình Xã hội học tôn giáo: Phần 2

    Nối tiếp phần 1, phần 2 sách gồm 12 chương còn lại: Tình cảm của tôn giáo, sùng bái tôn giáo, nhân cách tôn giáo, tổ chức xã hội tôn giáo, tôn giáo và xã hội, tôn giáo và sự phân tầng xã hội... Ở phần 2 sách chủ yếu tập trung vào tìm hiểu những khía cạnh xã hội của một vấn đề rộng lớn và phức tạp như tôn giáo, là một công việc rất...

     265 p niem 28/02/2021 24 1

  • Giáo trình Xã hội học tôn giáo: Phần 1

    Giáo trình Xã hội học tôn giáo: Phần 1

    Giáo trình được biên soạn với mục tiêu nhằm cung cấp cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, các cán bộ giảng dạy xã hội học và những độc giả quan tâm tới xã hội học tôn giáo một số kiến thức cơ bản nhất về tính xã hội, niềm tin, lối sống và sự biến đổi tôn giáo... Sách gồm 23 chương bài học, ở phần 1 sách gồm 11 chương...

     146 p niem 28/02/2021 29 2

  • Giáo trình Nhập môn xã hội học - ThS. Tạ Minh

    Giáo trình Nhập môn xã hội học - ThS. Tạ Minh

    Nội dung cuốn Nhập môn xã hội học gồm 3 phần: Phần 1 - Khái quát lịch sử hình thành và phát triển xã hội học; phần 2 - Một số chuyên ngành xã hội học cụ thể; phần 3 - Phương pháp và kỹ thuật điều tra xã hội học. Đây là một tài liệu khoa học hữu ích bởi tính đa dạng của nó, với mục đích phục vụ việc học tập, nghiên cứu của sinh viên...

     84 p niem 28/02/2021 26 0

  • Ebook Về bản tính người: Phần 2

    Ebook Về bản tính người: Phần 2

    Không một người nào thực sự quan tâm đến tương lai nhân lọai mà có thể bỏ qua cuốn sách Về bản tính người của E. O. Wilson. Hành vi của con người có bị kiểm soát bởi di sản sinh học của giống loài không? Di sản này có khiến cho số phận loài người bị giới hạn không? Bằng trí tuệ sắc sảo và văn phong giản dị, nhà bác học nổi tiếng thế...

     183 p niem 28/02/2021 28 0

  • Ebook Về bản tính người: Phần 1

    Ebook Về bản tính người: Phần 1

    Nếu bạn có hứng thú về quá trình phát triển của loài người hay những bí ẩn về hành vi con người thì “Về bản tính người” của tác giả Edward O. Wilson sẽ rất phù hợp cho bạn. Cuốn sách được chia thành 9 chương và mỗi chương sẽ nói về một chủ đề khác nhau vì thế bạn không nhất thiết phải đọc từ đầu đến cuối mà đọc chương nào...

     193 p niem 28/02/2021 23 0

  • Hành vi tự gây tổn thương ở trẻ vị thành niên: Thực trạng, các mô hình lý giải, các chiến lược phòng ngừa và can thiệp trong trường học

    Hành vi tự gây tổn thương ở trẻ vị thành niên: Thực trạng, các mô hình lý giải, các chiến lược phòng ngừa và can thiệp trong trường học

    Các hành vi tự làm tổn thương (HVTLTT) là sự phá hủy một cách có chủ đích các phần của cơ thể mà không kèm theo ý định tự sát. Bài viết này tổng hợp các nghiên cứu về HVTLTT ở trẻ vị thành niên (VTN), bao gồm định nghĩa, thực trạng, các mô hình lý giải, các chiến lược phòng ngừa và can thiệp dựa trên trường học. HVTLTT có tỉ lệ cao hơn và...

     7 p niem 28/02/2021 17 0

  • Cấu trúc tâm lý tính tích cực học tập của sinh viên

    Cấu trúc tâm lý tính tích cực học tập của sinh viên

    Kết quả học tập của sinh viên chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó, tính tích cực học tập đóng vai trò quyết định. Bài viết giới thiệu cấu trúc tâm lý tính tích cực học tập của sinh viên, từ đó, có những tác động sư phạm thích hợp góp phần nâng cao kết quả học tập của họ.

     6 p niem 28/02/2021 16 0

  • Nghiên cứu đặc điểm nhân cách học sinh phổ thông trung học bị bắt nạt học đường ở thành phố Hồ Chí Minh

    Nghiên cứu đặc điểm nhân cách học sinh phổ thông trung học bị bắt nạt học đường ở thành phố Hồ Chí Minh

    Nghiên cứu này khảo sát nhân cách của học sinh bị bắt nạt học đường trên khía cạnh tâm lí lâm sàng, từ đó tìm hiểu những vấn đề sức khỏe tâm thần bên dưới những đặc điểm tâm lí lâm sàng nổi trội ở học sinh bị bắt nạt học đường.

     9 p niem 28/02/2021 20 0

  • Khó khăn tâm lí và thực trạng hỗ trợ tâm lí học đường cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

    Khó khăn tâm lí và thực trạng hỗ trợ tâm lí học đường cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

    Nghiên cứu tiến hành khảo sát khó khăn tâm lí và thực trạng hỗ trợ tâm lí học đường trên 231 học sinh trung học tại TPHCM (trong đó có 111 học sinh THPT và 120 học sinh THCS) thông qua việc hoàn thành bảng hỏi tự thuật về các lĩnh vực: (1) Lĩnh vực học tập; (2) Sự phát triển tâm lí và sinh lí của bản thân; (3) Giao tiếp, ứng xử với bạn bè; (4) Giao...

     12 p niem 28/02/2021 20 0

  • Hỗ trợ sức khỏe tâm thần học đường ở Việt Nam: Những vấn đề lý luận và thực tiễn

    Hỗ trợ sức khỏe tâm thần học đường ở Việt Nam: Những vấn đề lý luận và thực tiễn

    Bài viết, trên cơ sở đối chiếu các thành tựu nghiên cứu lý luận và thực tiễn phong phú của HTSKTTHĐ trên thế giới với thực tiễn phát triển lĩnh vực này ở Việt Nam, xác định hệ thống các vấn đề cốt lõi cần tập trung nghiên cứu và thực hành trong lĩnh vực này.

     6 p niem 28/02/2021 16 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số