Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 465
Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM
Bài viết tập trung nghiên cứu nhận thức của giáo viên mầm non Tuyên Quang về giáo dục STEAM sau khóa tập huấn, cho thấy sự cải thiện về kiến thức và tự tin.
10 p niem 26/08/2025 8 0
Bài viết nghiên cứu về dạy học chu trình Euler trong Toán 11, bồi dưỡng tư duy máy tính. Thực nghiệm cho thấy cải thiện kết quả và phát triển tư duy.
12 p niem 26/08/2025 10 0
Thiết kế khung năng lực dạy học thực hành sinh học của giáo viên trung học phổ thông
Bài viết nghiên cứu thiết kế khung năng lực dạy học thực hành Sinh học cho giáo viên THPT, gồm 4 thành tố và 12 chỉ báo. Sử dụng Delphi để hoàn thiện.
13 p niem 26/08/2025 8 0
Sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn Toán lớp 4: Một nghiên cứu thực nghiệm
Bài viết nghiên cứu về sử dụng ĐDTQ trong dạy Toán lớp 4 theo chương trình mới, giúp cải thiện kết quả và thái độ học tập của học sinh.
13 p niem 26/08/2025 10 0
Thiết kế và tổ chức bài học STEM trong chủ đề dinh dưỡng và tiêu hoá ở động vật, Sinh học 11
Bài viết nghiên cứu thiết kế bài học STEM chủ đề "Dinh dưỡng và tiêu hoá" lớp 11, phát triển năng lực sinh học qua trò chơi board game. Kết quả cho thấy học sinh tiến bộ rõ rệt.
11 p niem 26/08/2025 8 0
Bài viết nghiên cứu về thiết kế và vận dụng DHDTDA trong dạy học vệ sinh an toàn thực phẩm Sinh học 11. Đề xuất quy trình, nguyên tắc và thực nghiệm sư phạm.
11 p niem 26/08/2025 10 0
Bài viết nghiên cứu ứng dụng Công nghệ thực tế ảo tăng cường trong dạy học môn Khoa học tự nhiên lớp 7, chủ đề "Chất và sự biến đổi của chất", giúp tăng sự tham gia của học sinh.
13 p niem 26/08/2025 11 0
Nghiên cứu tổng quan khung cấu trúc năng lực tư duy thiết kế của học sinh trong giáo dục STE(A)M
Bài viết nghiên cứu tổng quan về khung năng lực tư duy thiết kế (NLTDTK) cho học sinh STE(A)M tại Việt Nam. Đề xuất 5 thành tố: Đồng cảm, Suy luận, Sáng tạo, Mô hình hóa, Quản lí tiến trình.
12 p niem 26/08/2025 9 0
Đề xuất quy trình đào tạo giáo viên Toán về M-learning: Một tiếp cận dựa trên mô hình TPACK
Bài viết nghiên cứu đề xuất quy trình đào tạo giáo viên Toán về m-learning dựa trên TPACK, gồm 3 giai đoạn: hiểu, trải nghiệm, thực hành, giúp nâng cao kiến thức và ứng dụng công nghệ di động.
9 p niem 26/08/2025 10 0
Thang đo đánh giá năng lực hợp tác cho học sinh trung học cơ sở
Bài viết nghiên cứu phát triển thang đo đánh giá năng lực hợp tác cho học sinh THCS tại Việt Nam, gồm 3 yếu tố: tham gia, điều tiết xã hội và quản lí nhiệm vụ.
11 p niem 26/08/2025 9 0
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non tại Uông Bí, Quảng Ninh. Đề xuất biện pháp nâng cao EQ.
7 p niem 26/08/2025 7 0
Thực trạng quản lí thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên tiểu học
Bài viết nghiên cứu thực trạng quản lý thực tập sư phạm tiểu học tại Việt Nam, khảo sát CBQL, giảng viên, sinh viên tại nhiều trường đại học, tiểu học. Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng.
12 p niem 26/08/2025 9 0
Đăng nhập