• Loại suy như là một hình thức tư duy và ý nghĩa của nó trong nhận thức

    Loại suy như là một hình thức tư duy và ý nghĩa của nó trong nhận thức

    Loại suy là một hình thức tư duy được con người sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong nghiên cứu khoa học. Bài viết phân tích loại suy như là một hình thức tư duy logic, đồng thời chỉ ra ý nghĩa của nó trong nhận thức nói chung và nhận thức khoa học nói riêng.

     6 p niem 22/07/2019 29 1

  • Khó khăn Tâm lý và nhu cầu được hỗ trợ chuyên nghiệp của trẻ vị thành niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay

    Khó khăn Tâm lý và nhu cầu được hỗ trợ chuyên nghiệp của trẻ vị thành niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay

    Bài viết Khó khăn Tâm lý và nhu cầu được hỗ trợ chuyên nghiệp của trẻ vị thành niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay trình bày những vấn đề cơ bản về tuổi vị thành niên và đặc điểm tâm - sinh lý tuổi vị thành niên, một số khó khăn của tuổi vị thành niên trong học tập, trong nội tâm cũng như trong gia đình và các nhu cầu được hỗ trợ...

     10 p niem 22/07/2019 28 0

  • Thực trạng việc thực hiện các kĩ năng học tập của sinh viên tâm lí học tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

    Thực trạng việc thực hiện các kĩ năng học tập của sinh viên tâm lí học tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

    Bài viết nói về việc thực hiện các kĩ năng học tập trong quá trình học. Thực tế, sinh viên của Khoa Tâm lí học chưa tham gia các khóa học chính thức về kĩ năng học tập, do đó, việc thực hiện của họ có thể còn hạn chế.

     11 p niem 22/07/2019 35 0

  • Một số quan điểm về hứng thú của các nhà tâm lí học phương tây

    Một số quan điểm về hứng thú của các nhà tâm lí học phương tây

    Bài báo này phân tích, tổng hợp và hệ thống hóa các tài liệu nghiên cứu lí thuyết và thực trạng về hứng thú ở phương Tây, đồng thời chỉ ra các điểm nổi bật nhất của hứng thú từ các hướng tiếp cận nghiên cứu trên; từ đó, đưa ra khuyến nghị nhằm mục đích hỗ trợ các nghiên cứu về hứng thú, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

     13 p niem 22/07/2019 26 0

  • Phân tích đặc điểm tâm lý xã hội của học sinh THPT có hành vi bạo lực học đường - Nguyễn Bá Đạt

    Phân tích đặc điểm tâm lý xã hội của học sinh THPT có hành vi bạo lực học đường - Nguyễn Bá Đạt

    Bài viết này dựa trên những kết quả nghiên cứu thu được từ cuộc khảo sát về thực trạng bạo lực học đường ở học sinh trung học phổ thông (THPT) trong năm học 2011 – 2012 ở Nghệ An, ngoại thành Hà Nội và Vĩnh Phúc. Từ những kết quả nghiên cứu định lượng và định tính, tác giả tập trung phân tích mối quan hệ tương...

     16 p niem 22/07/2019 26 0

  • Ebook Hành vi tổ chức - ThS. Tạ Thị Hồng Hạnh

    Ebook Hành vi tổ chức - ThS. Tạ Thị Hồng Hạnh

    Cuốn sách "Hành vi tổ chức" do ThS. Tạ Thị Hồng Hạnh biên soạn cung cấp cho người học các kiến thức: Nhập môn hành vi tổ chức, cơ sở hành vi cá nhân; nhận thức, giá trị, thái độ và sự hài lòng trong công việc; động viên người lao động; cơ sở hành vi nhóm, truyền thông trong nhóm và trong tổ chức,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung...

     180 p niem 22/07/2019 19 0

  • Đề cương bài giảng: Tâm lý học trẻ em - GV. Đào Việt Cường

    Đề cương bài giảng: Tâm lý học trẻ em - GV. Đào Việt Cường

    Những vấn đề chung về tâm lý học trẻ em, đặc điểm phát triển tâm lý trẻ tuổi mẫu giáo lớn, đặc điểm phát triển tâm lý trẻ tuổi mẫu giáo bé, các dạng hoạt động của trẻ mẫu giáo,... là những nội dung chính trong 8 bài thuộc đề cương bài giảng "Tâm lý học trẻ em". Mời các bạn cùng tham khảo.

     35 p niem 22/07/2019 32 0

  • Bài giảng Các giai đoạn phát triển tâm lý - ThS. Lê Thị Mai Liên

    Bài giảng Các giai đoạn phát triển tâm lý - ThS. Lê Thị Mai Liên

    Bài giảng Các giai đoạn phát triển tâm lý do ThS. Lê Thị Mai Liên biên soạn trình bày về quá trình phát triển của thai nhi, sự phát triển não bộ của thai nhi, các yếu tố tác động đến sự phát triển của thai nhi,... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

     46 p niem 22/07/2019 30 0

  • Bài giảng Tâm lý học quản lý: Giao tiếp trong quản lý - PGS.TS. Ngô Minh Tuấn

    Bài giảng Tâm lý học quản lý: Giao tiếp trong quản lý - PGS.TS. Ngô Minh Tuấn

    Bài giảng Tâm lý học quản lý giới thiệu về Giao tiếp trong quản lý do PGS.TS. Ngô Minh Tuấn biên soạn có nội dung trình bày: khái niệm giao tiếp, những rào cản trong giao tiếp quản lý, các loại giao tiếp trong quản lý, các kĩ năng giao tiếp cơ bản trong quản lý. Mời các bạn cùng tham khảo.

     29 p niem 22/07/2019 27 0

  • Bài giảng Tâm lý học quản lý: Xây dựng văn hóa tổ chức - vai trò của người quản lý - PGS.TS. Ngô Minh Tuấn

    Bài giảng Tâm lý học quản lý: Xây dựng văn hóa tổ chức - vai trò của người quản lý - PGS.TS. Ngô Minh Tuấn

    Bài giảng Tâm lý học quản lý do PGS.TS. Ngô Minh Tuấn biên soạn giới thiệu về Xây dựng văn hóa tổ chức - vai trò của người quản lý, cụ thể là trình bày nội dung khái niệm chung về văn hóa tổ chức, đặc trưng cơ bản và mô hình của văn hóa tổ chức, vai trò của văn hóa tổ chức, xây dựng văn hóa tổ chức và vai trò người lãnh đạo trong xây...

     19 p niem 22/07/2019 26 0

  • Bài giảng Tâm lý học 2: Chương 1 - GV Nguyễn Xuân Long

    Bài giảng Tâm lý học 2: Chương 1 - GV Nguyễn Xuân Long

    Bài giảng Tâm lý học 2 - Chương 1 có nội dung giới thiệu đến người học các kiến thức về nhập môn tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm. Trình bày nội dung cụ thể về: Khái quát về tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm, lý luận về sự phát triển tâm lý trẻ em, sự phân chia giai đoạn phát triển tâm lý bài giảng sẽ là tài liệu...

     30 p niem 22/07/2019 31 0

  • Bài giảng Tâm lý học 2: Chương 2 - GV Nguyễn Xuân Long

    Bài giảng Tâm lý học 2: Chương 2 - GV Nguyễn Xuân Long

    Chương 2 Tâm lý học lứa tuổi thuộc bài giảng Tâm lý học 2 do GV Nguyễn Xuân Long biên soạn có nội dung trình bày về: những yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển tâm lý của học sinh tiểu học, đặc điểm về môi trường sống và hoạt động, những đặc điểm tâm lý đặc trưng ở học sinh tiểu học.

     13 p niem 22/07/2019 29 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số