Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 528
Năng lực nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay
Bài viết đề cập các cơ sở, phương thức, mô hình đào tạo nhà giáo. Hệ thống năng lực nghề nghiệp của nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Những vấn đề cơ bản trong đào tạo và rèn luyện năng lực nhà giáo. Những việc làm cụ thể của cơ sở đào tạo sư phạm, cơ quan quản lý giáo dục và nhà trường...
7 p niem 29/12/2020 8 0
Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả khảo sát của cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên tại trường, bài viết cung cấp những thông tin xác thực, tin cậy về thực trạng quản lý việc kiểm tra, đánh giá hoạt động học tập của sinh viên trong đào tạo theo học chế tín chỉ tại Trường Đại học Cửu Long, góp phần phát huy những mặt mạnh của...
7 p niem 29/12/2020 9 0
Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu; đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, xã hội hóa, dân chủ và hội nhập quốc tế, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ quản lý là khâu then chốt và cần được chú trọng.
8 p niem 29/12/2020 6 0
Tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo, bồi dưỡng lý luận cho cán bộ
Bài viết trình bày tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo, bồi dưỡng lý luận cho cán bộ; quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận trong giai đoạn hiện nay.
7 p niem 29/12/2020 6 0
Trường ĐHSPHN từ năm 1998 đến nay đã liên kết với gần 30 tỉnh thành trên cả nước để đào tạo đội ngũ cán bộ QLGD đạt trình độ cử nhân ở hệ vừa làm, vừa học. Để đáp ứng mục tiêu đào tạo của nhà trường trong những năm tới là tiếp tục mở rộng quy mô và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành này cần phải có những...
8 p niem 29/12/2020 7 0
Hà Nội hiện có 2.510 trường học và cơ sở giáo dục với 1.522.445 học sinh và 76.870 giáo viên. Để nâng cao trình độ cho đội ngũ, trong những năm qua ngành GD&ĐT Hà Nội luôn quan tâm đến công tác ĐTBD, do vậy hiện nay Hà Nội đã có một đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức tốt, tạo nên sự...
6 p niem 29/12/2020 6 0
Cơ sở lí luận về phát triển đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới
Bài viết đề cập cơ sở lí luận về phát triển đội ngũ đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới qua các nội dung: Khái niệm phát triển đội ngũ cán bộ quản lí; Những yêu cầu phát triển đội cán bộ quản lí giáo dục trong xu thế đổi mới; Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lí giáo...
8 p niem 29/12/2020 5 0
Một số biện pháp quản lí công tác XHHGD&ĐT nghề đã được nhà trường đề ra và thực hiện đạt được một số kết quả, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế nhất định. Bài báo đã trình bày thực trạng đó, phân tích những nguyên nhân và đưa ra một số bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục và đào tạo...
9 p niem 29/12/2020 7 0
Nghiên cứu tập trung khảo sát, đánh giá thực trạng một số nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến quá trình đào tạo cử nhân QLGD hệ vừa làm vừa học của trường ĐHSPHN, đó là: đội ngũ giảng viên, người học, phương pháp, phương tiện, hình thức tổ chức đào tạo, công tác quản lý đào tạo, điều kiện cơ sở vật chất... Kết quả điều tra thực...
6 p niem 29/12/2020 7 0
Việc tự học của giáo viên không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là đòi hỏi của nghề dạy học. Do đó cần phải có các biện pháp để quản lý, phát huy tinh thần tự học của giáo viên, phải bồi dưỡng khả năng tự học của giáo viên ngay từ trong trường sư phạm.
6 p niem 29/12/2020 4 0
Đào tạo theo tín chỉ, một hệ thống quản lý đào tạo linh hoạt và hiệu quả
Trong bài viết này, các tác giả giới thiệu một số nét về đào tạo theo tín chỉ để chúng ta hiểu được một số đặc thù của quy trình đào tạo này và có những bước chuẩn bị tích cực để chuyển đổi kịp tín độ yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
5 p niem 28/12/2020 8 0
Bài viết này phân tích, đánh giá công tác quản lý đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường Đại học Ngoại thương (ĐHNT) trong điều kiện tự chủ và hội nhập quốc tế, được xem xét trên các mặt: 1). Đổi mới quản lý nội dung, chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, 2). Tiếp tục đổi mới chuẩn đầu ra, tiêu chuẩn chất lượng, thực hiện kiểm...
10 p niem 28/12/2020 6 0