Giới thiệu cuốn sách: Nhà Giả kim của nhà văn Paulo Coelho

✅Tên sách: Nhà Giả Kim ✅Tác giả: Paulo Coelho ✅Nhà xuất bản: NXB Văn học ✅Năm xuất bản: 2018 ✅ Số trang: 225

     

      Cuốn sách nói về cậu bé chăn cừu Santiago và con đường tìm đến kho báu của mình. Cậu đã mơ một giấc mơ và thấy kho báu của mình, cậu lên đường cùng đám lạc đà của cậu, cậu đi khắp nơi gặp gỡ được nhiều người, chuyện vui có buồn có và có cả bị lừa lọc tay trắng và nằm bẹp giữa phố. Rồi giấc mơ tìm kho báu cứ đưa đẩy cậu từ vùng đất này đến vùng đất khác cho đến khi cậu tới được Kim Tự Tháp Ai Cập – Nơi mà cậu đã mơ thấy kho báu của mình, nhưng đào mãi, đào mãi mà không thấy được kho báu. Cậu gặp phải một bọn cướp, nghe câu chuyện chúng cười phá lên nhạo báng “Ai lại vượt sa mạc vì một giấc mơ kia chứ? Chính ta cũng đã từng mơ đến kho báu ở trong ngôi nhà thờ nhỏ…” cuối cùng thì cậu đã đào được kho kho báu nhưng có điều nơi chứa kho báu lại không phải là nơi cậu đã mơ mà kho báu đích thực lại chính là quê nhà của Santiago.

        Trong cuộc hành trình gặp không ít thử thách, nhưng với con mắt của một kẻ phiêu lưu đi tìm kho báu, với niềm tin mãnh liệt vào những dấu hiệu tốt lành, với lòng dũng cảm, sự chân thành và quyết tâm theo đuổi vận mệnh, cuối cùng cậu đã hiểu được ngôn ngữ của vũ trụ, học được cách trò chuyện với trái tim mình, được  tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp kì vĩ của Kim tự tháp, được học nhiều bài học từ sa mạc, có được một tình yêu ngọt ngào như cổ tích với cô gái Fatima và đặc biệt cậu đã tìm được nhiều hơn một kho báu.  

     Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình để tìm được kho báu thực sự, về hạnh phúc luôn chờ đợi người ta ở quê nhà, ở ngay trong tầm tay lại không phải là chủ đề chính của câu chuyện.

      Với lối dẫn chuyện nhẹ nhàng, văn phong giản dị như những câu chuyện cổ tích thần tiên, nhưng thực chất lại là một tác phẩm triết lý sâu sắc và thẫm đẫm chất thơ bởi cuốn sách không bắt đầu bằng những bài học triết lý mà dùng cách kể chuyện, dẫn dắt người đọc qua từng mảnh ghép trong chuyến phiêu lưu của cậu bé Santiago, những người mà cậu gặp, những điều mà cậu trải qua sẽ đọng lại một điều gì đó để chúng ta phải suy ngẫm và biến suy nghĩ thành hành động “Khi anh quyết chí muốn điều gì thì toàn vũ trụ sẽ chung sức để anh đạt được điều ấy” . Paulo Coelho đã khiến cho người đọc tin vào cái điều rất đáng ngờ ấy một cách thật thuyết phục.

     Ra đời năm 1988, Nhà giả kim được dịch sang hơn 50 thứ tiếng và đã lay động trái tim bao người. Nó trở thành cuốn tiểu thuyết tuyệt vời nhất của Paulo Coelho. Câu chuyện dung dị ấy thúc giục bao người đã, đang và sẽ quyết tâm biến giấc mơ thành hiện thực.

                             Cuốn tiểu thuyết hiện có tại Trung tâm Công nghệ Thông tin – Thư viện.

                                                              Trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc !

Hướng dẫn khai thác thư viện số